Header Ads

Chia sẻ mẹo vặt chữa ho hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Việc lạm dụng thuốc tây để trị ho cũng không tốt cho sức khỏe. Khi mới bị ho, bạn nên áp dụng những mẹo vặt trị ho dân gian sau, vừa an toàn, hiệu quả lại còn rất tiết kiệm nữa.


1. Trị ho bằng lá húng chanh

Rất đơn giản, chỉ cần hái 1 nắm lá húng chanh (khoảng 20g) đem rửa sạch rồi thái nhỏ cho 1 cái bát. Lấy 1 cái bát khác cho 20g đường phèn vào. Sau đó cho 2 bát trên vào nồi chưng cách thủy và chắt lấy nước, uống từ từ, nên ngậm trong miệng 1 lúc rồi hãy nuốt như vậy làm dịu cơn đau, trị ho hiệu quả hơn. Mỗi ngày bạn làm như vậy 1 lần và uống liên tục trong 3-5 ngày sẽ thấy được chứng ho của mình giảm đáng kể.

Chia sẻ mẹo vặt chữa ho hiệu quả mà không cần dùng thuốc


2. Chữa ho bằng tỏi

Tỏi giúp kháng khuẩn và tăng cường sức đề kháng tốt cho cơ thể. Sử dụng 2-3 tép tỏi cho vào 1 cái chén nhỏ, bỏ thêm 1 thìa đường và đổ 1/2 bát nước vào.Sau đó cho vào nồi nước đun sôi lên khoảng 15 phút và tắt bếp, để bát nước tỏi đó nguội bớt thì ăn hết cả bã và nước. Kiên trì thực hiện mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần đảm bảo các cơn ho sẽ giảm dần và chất dứt hẳn. Trẻ em thì sử dụng 2-3 tép tỏi còn người lớn thì nên dùng 6-8 tép tỏi và 2 thìa đường.

3.  Trị ho bằng lá hẹ hấp mật ong

Sử dụng 1 nắm lá hẹ đem rửa sạch rồi cắt nhỏ bỏ vào chén sạch, cho vào 1-2 thìa mật ong, khuấy cho đều và đem hấp cách thủy tới khi nào lá hẹ chuyển màu và nhuyễn ra thì tắt bếp, để nguội bớt và uống. Ngày uống 2-3 lần. Trẻ nhỏ thì chắt lấy nước uống còn người lớn có thể ăn được cả bã.

4. Trị ho bằng hoa hồng bạch

Lấy 15g hoa hồng bạch và 1 thìa đường phèn cho vào 1 cái chén sứ, hấp cách thủy và uống khi còn nóng. Đảm bảo sau 1 tuần nếu như bạn uống đều đặn mỗi ngày 1 lần sẽ thấy tình trạng ho thuyên giảm cho đến hết.



5. Trị ho bằng vỏ cam tươi

Cam tươi đem rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng, gọt lấy phần vỏ và đem nướng trên bếp nóng, ăn khi còn nóng cũng là mẹo vặt chữa ho hiệu quả. Mỗi ngày có thể ăn vỏ 2 quả cam nướng vừa làm ấm cổ, vừa tốt cho họng, tiêu đờm tốt.

6. Trị ho bằng phương pháp bấm huyệt

Chỉ cần làm ấm vùng chân bằng cách xoa dầu nóng vào lòng bàn chân, masage nhẹ nhàng lòng bàn chân và đeo tất vào trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn trị ho hiệu quả. Kiên trì làm trong 3-5 đêm liên tục sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, nhiều trường hợp còn thấy được kết quả ngay từ đêm đầu tiên.

Trị ho bằng phương pháp bấm huyệt
Khi bị ho không nên để cơ thể bị lạnh, hãy giữ cổ, ngực được ấm khi ra ngoài trời lạnh, nên giữ ấm khi ngồi điều hòa, giữ sức khỏe cho tốt. Đồng thời nên tránh các tác nhân gây kích thích đường hô hấp như khói, bụi, khói thuốc lá để cơn ho không trở nên trầm trọng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.