Header Ads

Mẹo chữa ngủ ngáy ở phụ nữ hiệu quả


Ngủ ngáy ở phụ nữ - một chứng bệnh rất nhiều người mắc phải trong lúc “say giấc nồng” gây khó chịu cho người cùng giường. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây ngủ ngáy alf gì, cách khắc phục tình trạng ngủ ngáy ở phụ nữ hiệu quả nhất nhé!

Chứng ngủ ngáy ở phụ nữ khiến người khác khó chịu
Nguyên nhân gây ra tình trạng ngủ ngáy ở phụ nữ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến âm thanh khó chịu ở vùng khoang miệng lúc ngủ. Thừa cân chính là một trong những nguyên nhân đó. Khi tăng cân quá nhanh, vùng cổ xuất hiện nhiều mô mỡ gây chèn ép đường thở khiến không khí khó lưu thông và khi thở thường phát ra tiếng động gây khó chịu. Uống rượu, hút thuốc, lỗ mũi nhỏ cũng là nguyên nhân khiến tắc nghẽn sự vận động khi thở ra, hít vào.

Những mẹo khắc phục tình trạng ngủ ngáy hiệu quả nhất


Kê gối cao đầu

Nếu bạn nằm gối thấp thì những âm thanh khi ngáy càng to hơn gây khó chịu cho những người xung quanh. Cách tốt nhất khi ngủ hãy chọn một chiếc gối cao để gối đầu rồi có thể yên say giấc nồng mà không lo ảnh hưởng đến ai cả.

Nằm nghiêng

Nằm nghiêng cũng là cách hàn chế tình trạng ngủ ngáy hiệu quả. Tuy nhiên, khi ngủ bạn chẳng thể kiểm soát được tư thế nằm của mình chính vì vậy hãy thử kê 2 chiếc gối ôm 2 bên để giữ tư thế nằm nghiêng khi ngủ nhé!

Nhai kẹo cao su không đường

Nguyên nhân dẫn đến ngủ ngáy ở phụ nữ

Hãy chăm chỉ nhai kẹo cao su không đường khoảng 20 phút mỗi ngày nhé rồi kết hơp luyện tập thể dục cho vùng cơ miệng, lưỡi, hàm giúp vùng cổ họng thông thoáng hơn.

Giảm cân

Như các bạn đã biết một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ngủ ngáy ở phụ nữ chính là béo phì. Chính vì vậy hãy giảm cân để vừa tốt cho sức khỏe vừa phòng tránh các bênh về tim mạch hiệu quả.

Uống nước ấm hoặc trà gừng trước khi đi ngủ

Đây là cách điều trị ngáy ở phụ nữ rất hiệu quả vì nước ấm, trà thảo mộc giúp tạo độ ẩm cho cổ họng và giúp bạn ngủ sâu hơn “đẩy lùi” tình trạng ngủ ngáy.

Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá

Nên hạn chế sử dụng các chất ksich thích vừa tốt cho sức khỏe vừa hạn chế được những âm thanh gây khó chịu ở vùng cổ.

Cách chữa ngủ ngáy ở phụ nữ

Ngậm mật ong trước khi đi ngủ

Do mật ong có tính sát khuẩn, tạo độ ẩm cao nên việc ngậm mật ong mỗi tối trước khi đi ngủ rất tốt cho việc cải thiện tình trạng ngủ ngáy. Ngoài ra bạn nên ngậm thêm lát chanh cũng giữ ấm cổ họng rất hiệu qủa.

Nên ăn cá thay vì ăn thịt đỏ

Thịt đỏ giàu protein là nguyên nhân gây co thắt động mạch khiến vùng cổ họng viêm sưng. Thay vì nạp các thực phẩm này vào người hay nạp cá, rau củ giàu vitamin và tốt cho sức khỏe.
Trên đây là tổng hợp những mẹo trị ngáy ở phụ nữ hiệu quả nhất. Bạn có thể áp dụng những cách này để có giấc ngủ ngon hơn và không gây ảnh hưởng đến người khác.

>>> Xem thêm: tướng mũi phụ nữ

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.