Header Ads

Bỏ túi mẹo làm trắng và hồi phục da cháy nắng lâu ngày


Mùa đông chính là thời điểm “vàng” tút tát lại diện mạo sau những ngày nắng nóng gay gắt. Sau những chuyến du lịch biển đầy vui vẻ thì “tàn tích” để lại là vùng da bị sạm đen do cháy nắng. Vậy làm sao để “cứu vớt” làn da cháy nắng lâu ngày? Xem ngay mẹo làm trắng và hồi phục da cháy nắng dưới đây.

Da bị cháy nắng phải làm sao để trắng?

Da cháy nắng lâu ngày phải làm sao để trắng?       

Biểu hiện của vùng da bị cháy nắng là ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy nóng rát, vùng này sẽ nổi đỏ và sau đó lâu ngày thâm đen hơn các vùng da khác. Nếu phát hiện da bị cháy nắng, trong lúc này bạn hãy sử dụng xịt khoáng xịt lên bề mặt da hay đá viên giúp cân bằng nhiệt để “ứng cứu”. Sử dụng đá viên cứu da cháy nắng rất đơn giản, cho đá lạnh vào khăn bông mềm và nhẹ nhàng chà lên vùng da cháy nắng 15 – 20 phút.

“Cứu” da cháy nắng bằng nước trà xanh

Bí quyết chữa da bị cháy nắng với trà xanh

Trong lá trà xanh chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, các chất catechin, flavonoid có tác dụng làm dịu và mát vùng da ngay tức thời. Cách chữa da bị cháy nắng rất đơn giản, bạn hãy tìm 5 – 10 lá trà xanh rồi nấu với 500ml nước cho ra một chai nhỏ bỏ tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần sử dụng lấy nước lá trà xanh thấm vào bông mềm rồi chà nhẹ lên vùng da bị chay nắng. Sau một tuần vùng da cháy nắng này sẽ hoàn toàn biến mất.

Hồi phục làn da cháy nắng lâu ngày với cà chua

Mẹo hồi phục da cháy nắng với cà chua
Cà chua được coi là bí quyết chống lão hóa và chăm sóc da rất “thần kỳ”. Đối với vùng da bị cháy nắng lâu ngày bạn chỉ cần sử dụng nước ép cà chua xay nhuyễn cũng sữa tươi không đường rồi massage nhẹ nhàng lên vùng da bị cháy nắng 15 – 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện giúp đem lại làn da căng mịn, trắng hồng và xóa vết cháy nắng lâu ngay hiệu quả.

Mẹo chữa da cháy nắng lâu ngày với khoai tây

Khoai tây - giải pháp chữa da bị cháy nắng thần kỳ

Khoai tây là nguyên liệu xuất hiện trong các công thức làm đẹp với tần suất cực nhiều. Trong khoai tây chứa nhiều thành phần axit, pantothentic và các vitamin nhóm A,B,C,… rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Áp dụng công thức chữa da cháy nắng lâu ngày với khoai tây đơn giản như sau: hấp chín 2 củ khoai tây sau đó nghiền nhuyễn với 200ml sữa tươi không đường. Sử dụng hỗn hợp này đắp mặt nạ trên da, massage nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút vùng da bị cháy nắng sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng lô hội chữa da bị cháy nắng hiệu quả

Lô hội hồi phục da bị cháy nắng
Lô hội có khả năng kích thích tế bào mới giúp tái tạo da và cung cấp độ ẩm rất tốt. Ngoài ra đây còn được gọi là “mỹ phẩm thiên nhiên” giúp giải quyết tất cả các vấn đề về da như cháy nắng, thâm mụn, nám, tàn nhan,…

Công thức phục hồi da bị cháy nắng đơn giản tại nhà như sau: Sử dụng một nhánh nha đam tách lấy phần gel trong suốt bên trong. Đắp phần thịt lô hội lên vùng da cháy nắng khoảng 15 – 20 phút sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại với nước.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng phần thịt nha đam xay nhuyễn với nước cốt chanh rồi đắp lên vùng da cháy nắng.

Trên là những công thức hồi phục làn da bị cháy nắng hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà. Chúc bạn luôn sở hữu làn da căng sáng, mịn màng không tì vết.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.