Header Ads

5 cách tăng chiều cao hiệu quả tuổi 16 nên áp dụng ngay


Tuổi dậy thì và vấn đề phát triển tâm sinh lý, thể chất nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bậc phụ huynh. Ai cũng luôn mong con em mình phát triển tốt, luôn khỏe mạnh và có một chiều cao lý tưởng. Hiện nay, nhờ sự hỗ trợ của các thực phẩm chức năng, các loại dinh dưỡng, sữa tăng chiều cao,...nên vóc dáng của thế hệ tương lai được cải thiện. Tuy nhiên, ở tuổi 16 chính là giai đoạn phát triển nhanh nhất của tuổi dây thì, trong thời gian này bạn nên chú ý 5 cách sau để cải thiện chiều cao tốt nhất.

Bí quyết tăng chiều cao vượt trội cho tuổi 16

Nhảy dây giúp tăng chiều cao tuổi 16 vượt trội

Nhảy dây vừa giúp giải phóng năng lượng, tiêu hao mỡ thừa vừa là cách tăng chiều cao an toàn và hiệu quả trong độ tuổi 16. Bạn nên dành từ 3 – 5 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài khoảng 30 phút, chia làm 6 hiệp, mỗi hiệp 6 phú, 5 phút nhảy, 1 phút nghỉ.
Sau khi nhảy dây bạn nên thả lỏng cơ thể, đi bộ nhẹ nhàng cho mạch máu xuống từ từ và kết hợp các thực phẩm giàu chất đạm (thịt, cá, tôm, các loại đậu,..), các chất béo không dầu, mỡ, bơ, vitamin và chất khoáng trong các loại rau củ quả.

Nhảy dây là giải pháp tăng chiều cao tuổi dậy thì

Tắm nắng thường xuyên hàng ngày

Tắm nắng rất tốt cho sự phát triển của chiều cao bởi vì trong nắng sớm chứa vitamin D. Giai đoạn tuổi 16 bạn cần nạp năng lượng cho mình lượng vitamin D cần thiết, tiếp nhận nhiều canxi, photpho để cơ thể phát triển tốt nhất.
Thời điểm “vàng” để tăng chiều cao chính là từ 6 – 8 giờ sáng. Qua khoảng thời gian này nên hạn chế tiếp xúc ánh nắng bởi lúc này trong nắng xuất hiện tác nhân gây hại cho da và cơ thể.

Tắm nắng giúp cơ thể hấp thụ vitamin D phát triển chiều cao tốt

Không sử dụng các chất kích thích

Hút thuốc lá, uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích là tác nhân gây hại cho mọi lứa tuổi chứ không riêng tuổi dậy thì. Vì vậy, cần tránh sử dụng nhiều chất kích thích nếu không muốn kìm hãm sự phát triển của chiều cao.

Vận động thường xuyên, tích cực thể dục thể thao ở tuổi 16

Chăm chỉ vận động thể dục thể thao

Đừng lười nhác ngồi ì một chỗ sẽ làm hệ xương kém phát triển và thúc đẩy quá trình lão hóa đến nhanh hơn. Bạn nên lựa chọn các bộ môn thể thao phát triển chiều cao như bơi lội, bóng rổ, bóng truyền, đu xà, nhảy cao,…Nhất là trong thời điểm tuổi dậy thì, nếu đầu từ cho các môn thể thao thời điểm này bạn sẽ thấy cơ thể tiếp nhận và phát triển vóc dáng nhanh chóng.

Điều chỉnh tư thế ngồi phù hợp

Độ tuổi này các bạn thường vẫn là học sinh đang cắp xách tới trường, Lúc này bạn cần giữ tư thế ngồi thẳng lưng tránh buông thóng vai, khom lưng, chống tay vào cằm, ngồi vẹo, ngủ co quắp sẽ khiến chiều cao bị “kìm hãm”.

Ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày

Ngủ đủ giấc để giữ gìn sức khỏe

Giấc ngủ không chỉ quan trọng với trẻ em mà những đối tượng đang phát triển và hoàn thiện về thể chất cũng tác động rất mạnh. Lúc này, tuổi dậy thì nên thực hiện ăn nhiều, ngủ đủ giấc để bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhất cho cơ thể. Không nên thức quá khuya, nên dành thời gian nghỉ trưa từ 15 – 30 phút để đảm bảo chiều cao ở độ tuổi này phát triển tốt nhất.
Trên là 5 cách tăng chiều cao tuổi 16 đơn giản nhất. Chúc bạn luôn thành công và có một chiều cao lý tưởng nhé!

>>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.