Header Ads

Lưu ngay công thức làm món chân gà ngâm mắm tỏi ớt chua cay siêu ngon ai cũng mê

Một hũ chân gà chua chua cay cay xuýt xoa trong tiết trời giá lạnh quả thật là không thể cầm lòng được. Bạn thường lên mạng đặt các đồ ăn vặt và ngán ngẩm vì vừa không ngon lại không đảm bảo. Vậy tại sao không tự làm cho mình và gia đình món ăn vặt “ngon nức” này ngay tại nhà? Chắc hẳn các tín đồ của món chân gà ngâm mắm tỏi ớt đang nôn nóng lắm rồi. Nào cùng chuẩn bị vào bếp nhé!

Cách làm món chân gà ngâm mắm tỏi ớt

Nguyên liệu chuẩn bị:

Hãy xem gia đình mình có bao nhiêu thành viên để chuẩn bị nguyên liệu phù hợp. Dưới đây là khẩu phần cho 4 người ăn nhé!

- Chân gà: 10 – 15 chiếc (Nên chọn những chân gà loại vừa, có nhiều thịt để chân gà giòn, thơm. Bạn nên mua ở siêu thị cho đảm bảo).

- Tỏi, gừng, sả, ớt, chanh, quất, lá chanh

- Một chút rượu, hạt nêm, đường

- Hộp đựng chân gà ngâm.

Cách làm món chân gà ngâm mắm tỏi ớt chua cay

- Rửa sạch gừng, sả, tỏi, ớt. Gừng thái lát mỏng, tỏi đập dập, ớt thái nhỏ, lá chanh thái sợi, quất cắt nửa quả. Riêng củ sả bạn băm nhuyễn một nửa, còn một nửa cắt khúc dài khoảng 5 cm rồi chẻ sợi nhỏ.



- Chân gà rửa sạch. Nên bóp muối, rượu và gừng khi rửa chân gà để chân gà không còn mũi. Loại bỏ phần móng nhọn ở chân gà rồi rửa với nước sạch sau đó chặt đôi.



- Chuẩn bị một nồi nước. Cho một ít lá chanh chưa thái cùng vài nhánh sả, 3 – 4 lát gừng, bột nêm vào nồi. Đổ chân gà vào nồi rồi bật bếp luộc (tầm 15 – 20 phút).



- Chuẩn bị một khay nước đá cho giúp chân gà trắng, giòn và đậm đà hơn. Chân gà sau khi luộc chín vớt ra ngâm cùng nước đá khoảng 15 phút. Sau 15 phút vớt ra cho vào khay đặt vào tủ lạnh cho phần chân khô và săn lại.



- Chuẩn bị phần nước chầm: Sử dụng 1 tô nhỏ cho 100ml nước đun sôi để nguôi cùng đường khuấy đều lên. Tiếp tục cho quất bổ đôi, mắm, tỏi, ớt khuấy đều. Nêm gia vị mặn ngọt, chua cay vừa đủ.



- Lấy hộp chân gà sau khi bỏ tủ lạnh ra và rắc đều lá chanh thái lát, sả chẻ sợ lên. Đổ phần nước chấm đã chuẩn bị phía trên lên phần chân gà rồi sau đó đóng nắp hộp lại để tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể ăn được.


Món chân gà ngâm nước ngắm chua chua cay cay lạ miệng này đảm bảo gia đình bạn sẽ thích mê. Đây cũng được coi là đồ nhâm nhi ngon thơm của các ông chồng. Lưu ý chân gà luộc chín tới đừng luộc lâu quá nếu không muốn chân bị nhũn quá hoặc chín quá.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.