Header Ads

Bà bầu có nên ăn ốc trong 3 tháng đầu mang thai? Phải kiêng ăn ốc bao lâu?


Mẹ bầu ốm nghén thường thèm các đồ ăn vặt lề đường như ốc luộc, hải sản, xoài muối ớt, … Mặc dù ốc thuộc vào nhóm đồ hải sản cung cấp cho cơ thể rất nhiều dinh dưỡng và canxi cần thiết tuy nhiên, mẹ bầu 3 tháng có nên ăn ốc không? Liệu ăn ốc có ảnh hưởng tới thai nhi? Cùng xem lời giải đáp tại bài viết dưới đây.

Bầu 3 tháng có nên ăn ốc không?

Mang bầu 3 tháng có nên ăn ốc không?

Ốc là một loại thủy sinh chuyên sống ở ao hồ, ruộng đồng. Trong chúng chứa ít chất béo và giàu hàm lượng vitamin, protein, sắt, magie, phopho, kali,… rất tốt cho sức khỏe và đảm bảo đủ hàm lượng dinh dưỡng trong thời gian thai kỳ. Ốc có thể chế biến thành nhiều món như xào, luộc, canh ốc, bún ốc,.. rất hấp dẫn. Chính vì vậy, những fan “nghiện ốc” thường rất thích rủ hội bàn bè nhâm nhi vừa ăn ốc vừa tám chuyện. Các bà bầu cũng vậy, nếu đã nghiện ốc thì thường trong quá trình mang bầu rất thích đi ăn món ăn hấp dẫn này. Tuy nhiên, có nhiều mẹ trong quá trình thai sản lại sợ mùi tanh của ốc nên thường nôn mửa, rất có hại cho sức khỏe.

Bà bầu ăn ốc có sao không?

Trong thời gian thai sản, các mẹ bầu vẫn có thể ăn ốc bình thường nhưng lưu ý do ốc sống ở sống ở ao, hồ, sông suối nên có rất nhiều ký sinh trùng nên các mẹ mua ốc về tự vệ sinh sạch sẽ thì không sao nhưng ăn ở các quán lễ đường nhiều nơi họ không nấu chín dễ khiến các mẹ tiêu chảy, ói mửa, đau bụng, ngộ độc, sưng phù chân tay. Ngoài ra các mẹ bầu dù có thèm đến mức nào cũng chỉ nên ăn 2 – 3 bữa một tuần và không nên ăn quá nhiều ốc trong thời kỳ này nhé!

Bà bầu nên ăn gì trong thời gian thai kỳ

Ăn ốc khi mang bầu có ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé?

Trong thời gian thai kỳ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé thì mỗi ngày các mẹ nên bổ sung axit folic vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình như các loại cam, bưởi, quýt,… Ngoài ra tăng cường sắt để cơ thể luôn khỏe mạnh. Thiếu máu do thiếu sắt là vấn đề rất hay gặp phải ở các mẹ bầu, mà lưu lượng máu cung cấp cho cơ thể mẹ giảm sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Thiếu sắt cơ thể mẹ bầu sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, chán ăn, căng thẳng. Ngoài ra nên bổ sung các loại canxi, protein như trứng, cá hồi, thịt bò và sữa chua giúp tăng cường vitamin D, canxi và các chất lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa.

Trên đây là lời giải đáp ăn ốc khi mang bầu 3 tháng có được không. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh và tới kỳ sinh nở mẹ tròn con vuông nhé!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.