Header Ads

Tóc xơ rối vào mùa đông phải làm sao để dưỡng?


Vào mùa đông, do thời tiết hanh khô nên khiến mái tóc của bạn xơ rối, chẻ ngọn. “Cái răng, cái tóc là góc con người”, với một mái tóc thiếu sức sống sẽ khiến diện mạo bạn kém xinh mà thiếu nổi bật. Vậy tóc xơ rối phải làm sao để dưỡng cho óng mềm, bồng bềnh? Cùng xem ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Tóc xơ rối với mùa đông phải làm sao để dưỡng?

Tóc xơ rối, chẻ ngọn phải làm sao để khắc phục?

Đừng gội đầu hàng ngày liên tục

Nhiều bạn nữ có thói quen gội đầu hàng ngày vì sợ “bẩn”. Tuy nhiên đây là một thói quen không hề tốt cho mái tóc của bạn một chút nào cả. Gội đầu thường xuyên sẽ loại bỏ lớp rào chắn từ dầu tự nhiên mà da đầu tiết ra khiến mái tóc dễ khô, xơ và đứt ngọn. Thay vì ngày nào cũng gội đầu hãy kiên nhẫn gội tuần 2 – 3 lần để bảo vệ tóc. Ngoài ra, nếu đầu bạn bị bết dầu hãy sử dụng thêm dầu gội, phấn rôm để hút bớt lượng dầu trên mái tóc.

Tỉa tóc tháng 1 lần

Tỉa tóc xơ rối tháng 1 lần

Tóc xơ rối, chẻ ngọn quá nhiều sẽ khiến thời gian mọc tóc bị “trì trệ”. Để kích thích tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hãy chăm chỉ mỗi tháng nên tỉa tót cho “em nó” một lần nhé.

Đừng quá lạm dụng máy sấy tóc

Do thời tiết mùa đông khá lạnh nên nhiều bạn sử dụng máy sấy tóc để sấy khô đầu khiến tóc mất đi độ ẩm tự nhiên và càng khô xơ hơn. Nếu sử dụng máy sấy tóc để làm khô đừng sấy ở nhiệt độ cao mà hãy chọn nhiệt độ phù hợp hoặc tốc độ gió. Nhớ chỉ cần sấy khô vừa đủ còn lại hãy để tóc khô tự nhiên nhé.

Đừng gội đầu bằng nước quá nóng

Nếu tóc bạn nhuộm màu thì đừng gội bằng nước quá nóng hoặc gội đầu quá nhiều sẽ khiến tóc bị khô, xơ và mất màu. Nên gội đầu bằng nước ấm hoặc nước mát vừa phải để giữ lại lớp biểu bì trên da đầu nhé.

Tóc khô xơ nên chọn dầu gội đầu chứa axit salicylic

Nếu thấy tóc quá khô xơ và rối bù hãy lựa chọn những sản phẩm gội đầu chứa thành phần axit salicylic nhé. Sau khi gội đầu thành phần này sẽ kích thích da đầu và tăng lưu thông máu tránh trường hợp da đầu bong chóc.

Sử dụng mặt nạ ủ tóc chống khô xơ, gẫy rụng vào mùa đông

Công thức 1: Mặt nạ nước cốt chanh và nước cốt dừa

Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ cho ra công thức giúp tóc siêu mềm mượt và loại bỏ gầu nhanh chóng hiệu quả. Trộn đều nước cốt chanh và nước cốt dừa lại vào nhau sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh từ sáng đến chiều bạn đi làm về là có thể sử dụng được. Sau khi gội đầu bằng dầu gội bình thường hãy xả thật sạch tóc với nước ấm rồi thoa hỗn hợp cốt chanh và cốt dừa đều lên mái tóc. Chụp mũ và ủ tóc khaorng 15 – 20 phút sau đó gội thật sạch lại với nước.

Thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng tóc

Công thức 2: Ủ tóc với mật ong và nước 

Trong mật ong chứa rất nhiều thành phần chống oxy hóa và khoáng chất giúp dưỡng ẩm tối ưu và phục hồi tóc hư tổn hiệu quả. Sau khi xả sạch tóc với nước hãy thoa mật ong nên toàn bộ da đầu. Massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu sâu từng chân tóc rồi gội lại thật sạch với nước ấm nhé.

Một mái tóc suôn mượt đầy sức sống là điều ai cũng mong muốn

Trên đây là hướng dẫn dưỡng tóc suôn mềm, bồng bềnh vào mùa đông. Chúc bạn luôn có một mái tóc sáng khỏe, mượt mà nhé!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.