Header Ads

Nặn mụn ở spa xong nên làm gì và bôi gì để nhanh lành và chống thâm?


Mụn – kẻ “thủ ác” khiến nhan sắc chị em “tụt dốc không phanh”. Do cơ địa, chế độ ăn uống, sinh hoạt, nội tiết tố,… nên rất nhiều người phải sống chung với mụn cả chục năm trời. Có nhiều trường hợp đi nặn mụn ở các spa nhưng “tiền mất tật mang” bởi tay nghề chủ spa kém, nặn không hết nhân mụn, bệnh nhân không biết cách chăm sóc da tại nhà hay đơn giản do chế độ ăn uống vô tội vạ. Làn da, chính là điểm thu hút những người đối diện, vì vậy đừng bao giờ để da mụn đánh tụt điểm nhé. Điều cơ bản trước tiên là bạn phải tìm kiếm một spa nặn mụn uy tín, sau đó đọc tiếp bài viết để biết cách chăm sóc tại nhà chuẩn nhất để da không bị thâm và nhanh lành.

Nặn mụn ở spa xong bôi gì cho nhanh lành
Nặn mụn tại spa xong nên làm gì để nhanh lành và chống thâm

Sử dụng oxy già

Sau khi nặn mụn ở spa về bạn sẽ thấy da mặt sưng, đau. Lúc này hãy dùng oxy già rồi thấm vào bông trang điểm chà nhẹ nhàng lên vùng vết thương sẽ giúp loại sạch toàn bộ vi khuẩn còn sót trên da, khiến vết thương khô đầu mụn tránh lây lan sang các vùng da lành khách.

Nước muối sinh lý

Sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh sau khi nặn mụn
Sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh da mặt giúp cầm máu vết mụn, làm sạch và giúp vùng da nhanh lành hơn. Cho nước muối sinh lý ra bông thấm rồi thoa lên bề mặt da, các vết mụn. Nước muối sẽ lấy hết đi các ổ viêm mụn, giúp da bạn sạch sẽ, nhanh hồi phục.

Sử dụng vaserline dạng sáp

Với kết cấu dạng sáp, vaserlin khi thoa lên vết mụn sẽ giúp ngăn xuất huyết ngày và làm đông máu hiệu quả. Vì vậy, giảm thiểu được nguy cơ nhiễm trùng cho làn da của bạn.

Gel lô hội

Gen lô hội hay còn gọi là nha đam sẽ làm dịu vết thương giúp vùng bị thương bớt đỏ, giảm sưng và mau lành hơn. Bôi gel nha đam giảm thiểu được nguy cơ hình thành sẹo thâm.

Nặn mụn ở spa xong nên bôi và đắp mặt nạ gì?

Mặt nạ mật ong giúp trị thâm nhanh chóng
Mặt nạ mật ong

Trong mật ong có chứa chất tiêu viêm, giảm sưng tấy đỏ, kháng khuẩn nên rất tốt cho việc thoa sau mụn. Lấy một bông nhỏ thấm vào mật ong rồi chấm lên các đầu mụn. Chỉ sau một đêm sử dụng mật ong bạn sẽ thấy da mặt căng mịn, các vết mụn sẽ dần dần mờ đi và không để lại thâm sẹo.

Mặt nạ nước cốt chanh

Đối với vết thương hở thì mặt nạ nước cốt chanh có vẻ hơi xót. Chính vì vậy nên đắp mặt nạ này khoảng sau 2 – 3 ngày nặn mụn khi vùng da đã liền. Chắt lấy nước cốt chanh rồi pha với nước ấm sau đó dùng bông thấm rồi thoa lên bề mặt da. Nước cốt chanh sẽ giảm sưng, giảm viêm mang đến làn da trắng mịn, thông thoáng lỗ chân lông.

Mặt nạ gừng

Gừng tươi thái lát mỏng rồi đắp mặt nạ trên da sẽ giúp tiêu viêm và giảm sưng đau hiệu quả. Chăm chỉ đắp mặt nạ gừng bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về sự đau nhức mỗi lần nặn mụn.

Trên đây là lời giải đáp nặn mụn xong nên làm gì và bôi gì cho khỏi thâm và da mau lành. Chúc bạn sớm sở hữu làn da đẹp, căng mịn, sạch mụn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.