Header Ads

Bà bầu có nên uống tinh bột nghệ giúp làm đẹp da không?


Trong thời gian mang bầu người mẹ nào cũng mong muốn sở hữu làn da săn mịn, trắng hồng. Tuy nhiên, để đánh đổi thiên chức làm mẹ, bất cứ người phụ nữ nào cũng phải trải qua sự tàn phá khủng khiếp của cơ thể, những vết rạn đen chằng chịt, làn da sần sùi, sạm đen kém săn chắc. Trong giai đoạn thai sản, nhiều mẹ bầu truyền tai nhau bí quyết uống tinh bột nghệ đẹp da. Tuy nhiên các mẹ có nên uống tinh bột nghệ thời kỳ này? Cùng xem ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu có nên uống tinh bột nghệ khi mang thai không?

Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe và làm đẹp

Tinh bột nghệ được coi là thần dược giúp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Sử dụng tinh bột nghệ đắp trên da giúp da săn mịn, loại bỏ thâm và sáng hồng đều màu. Khi được nạp vào cơ thể, tinh bột nghệ với đặc tính kháng viêm mạnh sẽ tiêu diệt hơn 65 loại vi khuẩn gây hạ cho cơ thể. Sử dụng tinh bột nghệ chống thiếu máu cục bộ, chống viêm khớp, ngăn ngừa thái hóa khớp, chống lão hóa và ngăn chặn ung thư hiệu quả. Với hoạt chất curcumin là một loại chất chống oxy hóa đặc biệt mạnh giúp phá hủy melanin nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng sáng, rạng ngời không tỳ vết.

Vậy bà bầu có được uống tinh bột nghệ?

Với hàng trăm công dụng hấp dẫn nhưng đây lại là một thực phẩm mà các bà bầu nên “nhịn miệng”. Đừng ham làm đẹp bằng tinh bột nghệ mà gây hại đến sức khỏe của mẹ và bé nhé. Tinh bột nghệ có chất tăng co bóp phần tử cung là nguyên nhân gây sảy thai hoặc tăng nguy cơ sinh non. Bạn vẫn có thể dùng tinh bột nghệ nhưng không nên quá 10g/ngày. Nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ chưa tách hoàn toàn tinh dầu dễ gây nhiễm đôc cho thai nhi khiến thai nhi bị dị tật, kém phát triển. Chính vì điều này bạn chỉ nên sử dụng tinh bột nghệ sau sinh để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé nhé.

Lưu ý dùng tinh bột nghệ đúng cách cho bà bầu

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng tinh bột nghệ cho bà bầu

Tinh bột nghệ bạn không được kết hợp cùng thuốc tây uống cùng luc vì sẽ ảnh hưởng đến máu khiến bạn sẽ có cảm giác khó chịu, quặn thắt vùng bụng. Nếu mang bầu bạn nên hỏi qua bác sĩ tình trạng của bạn có nên dùng tinh bột nghệ không. Một số mẹ bầu vẫn có thể dùng tinh bột nghệ viên mật ong nhưng nên sử dụng liều lượng ít thôi. Ngoài ra bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với các nguyên liệu như: mật ong, chanh, sữa tươi không đường,.. đắp mặt nạ giúp làm sáng mịn và săn chắc da nhé.

Trên đây là lời giải đáp bà bầu có nên uống tinh bột nghệ trong thời gian thai sản không. Chúc bạn và bé luôn mạnh khỏe nhé. Ngoài ra bạn nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng cung cấp sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.