Header Ads

Các mẹ phải làm sao khi con bị táo bón


Trẻ bị táo bón rất phổ biến, thường gặp khi bé dưới 10 tháng tuổi. Trong trường hợp này, các bà mẹ nên chọn loại sản phẩm gì phù hợp cho con uống?

Nguyên nhân dẫn tới táo bón ở trẻ

Trẻ em bị táo bón do đường tiêu hóa chưa ổn định

Tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe cũng như chế độ ăn uống mà có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng táo bón ở trẻ.

Sữa công thức

Theo nghiên cứu của chuyên gia, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong vòng 6 tháng đầu, bởi tỉ lệ các hợp chất như đường đạm, axit béo rất phù hợp để hệ tiêu hóa của bé vận hành tối ưu nhất, dễ đào thải chất cặn bã ra ngoài. Việc cho trẻ uống sữa công thức pha trộn quá sớm có thể khiến bé dễ mắc phải táo bón do lúc này cơ thể chưa đủ khả năng xử lý năng lượng phức tạp nạp vào.

Mẹ ăn đồ có tính cay nóng, dầu mỡ

Các mẹ không nên ăn đồ cay nóng
Trong quá trình cho con bú, nếu mẹ ăn quá nhiều đồ có tính cay nóng, dầu mỡ cũng có thể khiến bé bị ảnh hưởng, gặp vấn đề về đường tiêu hóa. Nên hạn chế ăn ớt, gừng, sả, các loại gia vị tiêu tỏi hay thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ để giữ sức khỏe của trẻ luôn ổn định.

Trẻ mất nước

Trẻ hiếu động thường có xu hướng mất nước nhiều qua cơ chế tự nhiên. Lúc này, cơ thể sẽ phản xạ bằng cách tự lấy nguồn ở bất kì đâu, thậm chí lượng thừa động lại ở chất thải ruột già. Nếu các mẹ chưa kịp nạp nước cho bé đầy đủ, rất có thể phân của con bị khô cứng, gặp khó khăn khi đào thải ra ngoài.

Mắc bệnh lý

Dấu hiệu táo bón cũng phản ánh tình trạng sức khỏe của trẻ, có thể đường ruột hoặc hệ bài tiết có vấn đề. Khi bé có những tình trạng như đi phân cứng lẫn máu, gây đau đớn khiến trẻ không dám đi ngoài, hãy tới gặp bác sĩ để có lời khuyên hợp lý nhất.

Các mẹ nên chú ý về chế độ ăn uống và chọn sữa cho bé
Giúp trẻ không bị táo bón

Khi trẻ còn quá nhỏ không thể tự tiêu thụ được các loại thuốc đặc trị, mẹ có thể uống và thông qua đường sữa bú bé sẽ nhận được kháng sinh tương tự. Bên cạnh đó, hãy lưu ý chọn sữa trong chế độ ăn uống.

Sữa chua khuẩn Proby

Không chỉ dùng được cho người lớn, sữa chua khuẩn Proby còn cân bằng những lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, thích hợp với
các bé bị táo bón. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, hạn chế mắc các loại bệnh cơ bản.

Sữa non tươi

Sữa non có thể hỗ trợ điều trị táo bón nhờ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có vitamin cùng hoạt chất thiết yếu bảo vệ khỏi khuẩn trùng cầu crypto. Mẹ có thể bổ sung thêm loại sữa này vào chế độ ăn hàng ngày của bé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.