Header Ads

Trẻ em mắt một mí lớn lên mí mắt có to ra được không?


Trong một số trường hợp, em bé khi sinh ra có đôi mắt 1 mí, trông rất nhỏ, vậy trong tương lai nó có thể lớn hơn không?

Trẻ em mắt một mí lớn lên mí mắt có to không?
Mỗi người mẹ khi mang thai đều mong muốn con mình khi sinh ra sẽ khỏe mạnh, thông minh, xinh đẹp, đôi mắt to tròn và dễ thương. Đặc biệt đối với nhiều chị em, con có được đôi mắt to rât quan trọng bởi mắt to rất dễ thương và gây được sự chú ý.
Nhưng không phải em bé nào khi sinh ra cũng may mắn sở hữu đôi mắt 2 mí long lanh, cũng có rất nhiều bà mẹ khẳng định: “Con tôi khi sinh ra mắt bé lắm nhưng lớn lên nó lại to ra”.
Thực tế, khi trẻ sinh ra cơ thể chưa phát triển hoàn toàn và mắt cũng vậy. Tuy không tăng quá nhiều như tuổi tác, nhưng trong một số trường hợp em bé sinh ra có mắt bé khi lớn lên có thể sẽ to hơn một chút.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là:


-         Khi mới sinh ra khoảng 1 tháng thì mắt trẻ sơ sinh luôn nhắm, lý do là bởi trẻ đã có một thời gian dài trong tử cung mẹ và quen với bóng tối. Những lúc này mẹ thường lo con sẽ mắt híp, nhưng khoảng 1-2 tuần sau đó, mẹ sẽ thấy mắt bé to hơn lúc đầu.
-         Kích thước mắt bé còn phụ thuộc vào vùng da quanh mắt. Hay nói cách khác, vùng da quanh mắt quyết định trẻ sẽ có mắt to hay bé. Nếu vùng da quanh mắt chảy xệ hay trẻ thường xuyên dụi mặt thì sẽ khiến da bị chùng xuống thì lúc này mắt trẻ sẽ nhỏ hơn những trẻ có da săn chắc.
-         Khi sinh ra, kích thước mắt của trẻ đã là 70% mắt người lớn, trong khi chiều cao chỉ bằng 30%. Đó chính là lý do vì sao mắt trẻ sơ sinh rất to. Trong 2 năm đầu sẽ phát triển một cách toàn diện.
Nhìn chung lại, các bác sĩ cho biết rằng sau 8 tuổi kích cỡ mắt của trẻ sẽ ổn định trong suốt cuộc đời còn lại.

Để con có đôi mắt khỏe mạnh mẹ cần lưu ý những điều sau:


Trước khi trẻ đi tắm hay ngủ dậy, mẹ cần làm những điều sau:
-         Lấy một miếng bông gòn sạch nhúng vào nước ấm.
-         Lau mắt bé từ phía khóe mắt ra đuôi mắt.
-         Lấy một miếng bông gòn khác nhúng nước ấm vệ sinh mắt còn lại.

Lưu ý: Không nhúng quá ướt vì nước có thể chảy vào mắt bé và gây khó chịu. Nhớ sử dụng hai miếng bông gòn để tránh vi khuẩn có thể lây nhiễm từ mắt này sang mắt kia. Hạn chế để ánh nắng chiều trực tiếp vào mắt bé hay cho trẻ xem điện thoại, ti vi, máy tính quá sớm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.