Header Ads

Top 3 cách làm trắng da khi bị bắt nắng đơn giản hiệu quả ngay tại nhà


Với phái đẹp, một làn da trắng sứ không tì vết là ao ước của nhiều người. Tuy nhiên do tác động môi trường, bụi bẩn và các tia UV khiến làn da của bạn bị ăn nắng. Da sạm đen cháy nắng lâu ngày phải làm sao để trắng lại? Cùng xem top 3 cách làm trắng da bị bắt nắng hiệu quả ngay tại nhà dưới bài viết này nhé!

Cách làm trắng da không lo bắt nắng

Trắng da an toàn chống lão hóa bằng lá trà xanh

Từ lâu lá trà xanh được coi là loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng làm sáng da, trị dụng tóc và  chống lão hóa hiệu quả. Khi bạn vừa đi tắm biển hoặc ra ngoài trời trong thời điểm nhiệt độ cao khiến làn da bị bỏng rát, đỏ ngay lập tức hãy xử dụng nước trà xanh ngâm hoặc thoa lên vùng da bị ánh nắng “tấn công”. Trong nước tà xanh có chứa chất oxy hóa giúp làn da trắng lại nhanh chóng và loại bỏ các tết bào chết hiệu quả.

Cách làm nước trà xanh sáng mịn đều màu da rất đơn giàn, bạn chỉ cần mua khoảng 2000 đồng lá trà xanh tươi là có thể sử dụng cả một tuần. Tiếp tục lấy 3 – 4 lá trà xanh đun sôi với khoảng 500 ml nước sau đó thoa nước trà trên da 15 – 20 phút. Massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất của trà xanh thẩm thấu dưỡng ẩm và phục hồi da nhanh chóng. Lưu ý nước trà xanh rất nhanh thiu chính vì vậy ngày nào sử dụng bạn nên chế biến với hàm lượng vừa đủ dùng tránh lãng phí nhé.

Trắng da chống lão hóa bằng lá trà xanh
Hồi phục da ăn nắng với gel nha đam

Nếu bạn để ý sẽ thấy các hàng mỹ phẩm, dược mỹ phẩm đình đám đều sử dụng nha đam như một nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng mềm da hiệu quả. Lô hội là loại cây rất dễ trồng với muôn vàn tác dụng, chính vì vậy khi làn da bị tổn thương do ánh nắng, đây sẽ là vị cứu tinh dũng mãnh giúp loại bỏ những sạm đen gây mất thẩm mỹ trên da.
Cách chữa da cháy nắng với nha đam đơn giản như sau: Lấy khoảng 2 lá lô hội, dùng dao tách bỏ phần răng cưa hai bên lá sau đó lấy phần gel bên trong thoa lên vùng da bị cháy nắng. Massage đều đặn khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa thật sạch với nước. Lưu ý nha đam tươi bạn nên ngâm nước muối để khử trùng rồi mới tách lấy phần gel để tránh bụi bẩn, vi khuẩn nhé!

Nha đam chống nắng hiệu quả

Sáng mịn, hồi phục da bị cháy nắng với khoai tây và sữa tươi không đường

Khoai tây giúp da sáng mềm, trắng mịn hơn và sữa tươi không đường giúp dưỡng ẩm da hiệu quả. Chính vì vậy 2 nguyên liệu này kết hợp sẽ cho da một công thức dưỡng da ăn nắng và làm da căng mướt rất tốt.
Cách thực hiện rất đơn giản, luộc chín một củ khoai tây, bóc vỏ và xay nhuyễn sau đó trộn cùng sữa tươi không đường. Bạn có thể cho thâm một vài giọt nước cốt chanh để giúp đẩy nahnh quá trình làm sáng da hiệu quả. Trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp dạng sệt sau đó đắp mặt nạ lên vùng da bị ăn nắng. Ngày 20 phút đều đặn bạn sẽ thấy da mịn và sáng lên rất nhiều.

Khoai tây siêu phẩm dưỡng da
Trên đây là top 3 công thức làm sáng da bị ăn nắng hiệu quả với nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà. Lưu ý khi ra ngoài nên sử dụng kem chống nắng để giảm thiểu tia cực tím có cơ hội tàn phá làn da. Chúc bạn luôn có một làn da căng hồng, khỏe khoắn bất chấp nhiệt độ.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.